Giá đất ở một số dự án khu đô thị lớn

Gần đây, dự án đất nền có giá tầm 600– 700 triệu đồng mỗi nền đất có diện tích khoảng 100 m2 và nhà phố tầm 2 - 3 tỷ đồng liên tục được bung ra thị trường Đà Nẵng. Sau những cơn sốt condotel thì nay đất nền giá rẻ lại đang là một trào lưu mới của giới đầu tư tại thị trường Đà Nẵng.Trong đó, 2 khu vực được nhà đầu tư quan tâm nhất hiện nay là khu Nam và khu Tây Bắc với hàng loạt dự án đất nền, khu đô thị được tung ra thị trường.
Khu vực phía Nam Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam đang được xem là nơi hút dòng vốn đầu tư vào các dự án BĐS mạnh nhất Đà Nẵng.Khu vực này được quy hoạch mở rộng thành phố Đà Nẵng, là nơi tập trung và vùng phát triển các khu đô thị, khu công nghiệp, khu công nghệ cao tập trung của thành phố.Ngoài ra, dọc bãi biển trên cung đường được cho là 5 sao Trường Sa– Hoàng Sa đều là các dự án resort, khách sạn sang trọng. Chính vì thế, hàng loạt dự án khu đô thị mới ở khu vực này đang được các đại gia địa ốc đầu tư, tạo thành chuỗi đô thị dọc sông Cổ Cò nhằm đáp ứng nhu cầu của những người có thu nhập trung bình và thấp ở khắp nơi đổ dồn về đây sinh sống. Hàng loạt dự án đất nền đô thị được mở bán thời gian qua khiến nguồn cung phân khúc này đang bùng nổ tại Đà Nẵng.Đởn cử như đầu tháng 7 / 2017, công ty Phú Gia Thịnh bán nền đất ở khu vực này chỉ với giá từ 290 triệu / nền.
Mới đây, một đại gia bất động sản Hà Nội là CEN Group cũng đã kịp hợp tác với tập đoàn Đất Quảng để đầu tư vào một dự án đất nền ở khu vực này.Theo đại diện CEN Group, sản phẩm mà đơn vị này tung ra thị trường thuộc phân khúc đất nền có giá dưới 700 triệu đồng, là mức giá khá mềm nên phù hợp số đông nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Hà Nội. Sự sôi động của thị trường này cũng khiến cuộc cạnh tranh trên thị trường càng trở nên khốc liệt.Nhiều dự án khu đô thị lớn dọc sông Cổ Cò có quỹ đất nền lớn như FPT City, Sentosa City, Coco Riverside City, Green City, ...cũng đã ra mắt thị trường.Theo tính toán sơ bộ, tại khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc có gần 70 nhà đầu tư dự án lớn nhỏ.Trong đó có dự án nhà ở thu nhập thấp, dự án phát triển giáo dục và hàng loạt dự án khu dân cư.
Đại diện một số sàn BĐS khu vực này cho hay, thị trường thời gian qua ở Đà Nẵng phát triển khá mạnh phân khúc đất nền giá rẻ.Nhà đầu tư ở khắp nơi đổ về giao dịch khiến các dự án mở bán khá sôi động.Theo đánh giá của các nhà đầu tư, tiện ích và cơ sở hạ tầng đồng bộ của Đà Nẵng là 2 yếu tố chính khiến họ đầu tư vào nơi đây. Không chỉ có khu vực phía Nam, phân khúc đất nền Đà Nẵng hiện còn lan rộng sang phía Tây Bắc thành phố này.Theo Đất Xanh Miền Trung, đơn vị này vừa giới thiệu ra thị trường dự án đất nền Lakeside Palace do Công ty CP đầu tư Sài Gòn Đà Nẵng làm chủ đầu tư, đón nhận khá đông nhà đầu tư.Lần giới thiệu ra thị trường ngày 27 / 8 vừa qua đã thu hút hơn 500 khách hàng tham dự, và đã có 200 sản phẩm được đăng ký mua đạt tỷ lệ thanh khoản 97 % .
Đại diện một số sàn bất động sản khu vực này cho biết, giá đất nền ở phía Tây Bắc đang rục rịch tăng trong khoảng 3 tháng trở lại đây.Nhiều lô đất ở Hòa Liên 5 có giá bán 380 triệu đồng / lô thì hiện nay có người đã trả khoản chênh cao hơn là 50 triệu đồng / lô. Giá đất ở một số dự án khu đô thị lớn như Golden Hills cũng có xu hướng nhích lên.Hiện giá đất nền mặt tuyến đường lớn 41 m như Nguyễn Tất Thành nối dài dao động từ 1, 1 - 1, 3 tỷ đồng / lô còn những tuyến đường nhỏ hơn thì giá 1 lô đất dao động khoảng 600 triệu đồng.Mặt bằng giá này tăng khoảng 15 - 20 % so với cách đây 1 năm. Tuy nhiên, đi kèm với cơ hội là rủi ro, với nguồn cung lớn có khả năng sẽ xuất hiện những nguy cơ mới, cung vượt cầu.Ở một số khu vực, nhà đầu tư bất động sản Đà Nẵng đã phải nếm“ trái đắng” khi mắc kẹt đất nền, bỏ tiền tỷ ôm hàng chục miếng đất, nay đang lo lắng nguy cơ chết chìm.
Những rủi ro trên thị trường đất nền Đà Nẵng không phải không có.Mới đây, nhằm tránh tình trạng lợi dụng thời cơ của thị trường sôi động, UBND TP Đà Nẵng đã có thông báo về các dự án trên địa bàn TP đã được chuyển nhượng quyền sử dụng đất.Bởi, đã có một có một số tổ chức, cá nhân(gọi tắt là nhà đầu tư) huy động vốn dưới nhiều hình thức khác nhau, trong khi các dự án chưa hoàn chỉnh các thủ tục liên quan đến chuyển quyền sử dụng đất.